Euro 2024 : Hạ tuyển Pháp, Tây Ban Nha tự tin tiến vào chung kết

Đội tuyển Tây Ban Nha, hôm qua 09/07/2024, đã đánh bại đội tuyển Pháp với tỷ số 2-1 trong trận bán kết đầu tiên của Euro 2024.

Đăng ngày: 10/07/2024

Đội tuyển Tây Ban Nha hôm 09/07/2024 đã đánh bại đội tuyển Pháp với tỷ số 2-1 trong trận bán kết đầu tiên của Euro 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha hôm 09/07/2024 đã đánh bại đội tuyển Pháp với tỷ số 2-1 trong trận bán kết đầu tiên của Euro 2024. © Hassan Ammar/AP

Phan Minh

Sau 5 trận thi đấu mờ nhạt, nhưng vẫn lọt vào bán kết một cách lạ lùng, dường như vận may không còn mỉm cười với các cầu thủ Áo Lam, theo tường thuật của đặc phái viên Antoine Grognet từ Munich :

Trong khi tiếng kèn của Tây Ban Nha vang lên ăn mừng chiến thắng, thì tiếng trống của Pháp tiếp tục vang lên ở phía bên kia sân vận động và Julien muốn quên đi nỗi thất vọng : « Tôi hơi thất vọng vì chúng tôi vừa thua, nhưng Tây Ban Nha đã chơi rất hay nên chúng tôi buộc phải thừa nhận thất bại.Chúng tôi chơi không tốt trong 5-6 trận vừa rồi, chúng tôi đã giành được chiến thắng, nhưng hôm nay chúng tôi thực sự bị áp đảo. Vì vậy, mọi người cần phải rút kinh nghiệm sau kỳ Euro này. »

Đây chưa phải là thời điểm để rút kinh nghiệm đối với các cầu thủ Áo Lam. Ngay sau trận đấu, Antoine Griezmann đã chỉ trích màn trình diễn của đội tuyển Pháp, không thể phản ứng trước bàn gỡ hòa của Tây Ban Nha ở phút 21 : « Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt trong 20 phút đầu. Tôi nghĩ chúng tôi vượt trội về mọi mặt, về cường độ, về lối chơi, nhưng bàn gỡ hòa đã khiến chúng tôi bị choáng ngợp. Và rồi họ ghi bàn thắng thứ hai 4 phút sau đó. Bàn thắng đó khiến chúng tôi như bị chặt chân, gây ảnh hưởng đến tinh thần và mọi thứ, và chúng tôi đã không thể gỡ hòa. »

Sự bất lực được đội trưởng Kylian Mbappé nêu bật, đặc biệt về cơ hội bị bỏ lỡ ở cuối trận. Anh đáng lẽ phải chơi tốt hơn trong trận này nói riêng và cả giải nói chung : « Trong bóng đá, đôi khi không nên phức tạp hóa quá nhiều, hoặc bạn giỏi hay bạn kém. Tôi đã đá dở và chúng tôi sẽ về nhà, đơn giản là vậy. Họ đã chơi hay hơn chúng tôi và tiến vào chung kết, còn chúng tôi bị loại. Bóng đá là vậy. »

Đội tuyển Áo Lam như vậy lại dừng bước trước ngưỡng cửa một trận chung kết Euro, thành tích mà họ không đạt được kể từ năm 2016.

Đội tuyển Hà Lan sẽ chạm trán tuyển Anh trong trận bán kết thứ hai vào tối nay 10/07. Đội thắng trong trận này sẽ gặp tuyển Tây Ban Nha trong trận chung kết diễn ra ngày 14/07.

Bài Liên Quan

Leave a Comment